13/08/2024
Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến tắt sóng điện thoại di động 2G
Nhằm
thúc đẩy 100% người dân sử dụng điện thoại thông minh nhằm tiếp cận các dịch vụ
số đa dạng. Giúp Chính phủ giải phóng băng tần dành cho công nghệ cũ chuyển
sang dùng công nghệ mới, mang lại hiệu quả cao hơn; đồng thời, thúc đẩy xã hội
số, kinh tế số và Chính phủ số và người dân được chuyển sang sử dụng các dịch
vụ băng rộng 4G, 5G chất lượng cao hơn; cung cấp các dịch vụ tốt hơn, trong đó
có nhiều dịch vụ tiện ích như: hành chính công trực tuyến, thanh toán không
dùng tiền mặt, tiếp cận thông tin qua các ứng dụng khi truy cập internet; Đồng
thời, góp phần hoàn thành mục tiêu “Mỗi người dân một máy điện thoại thông
minh”, phổ cập điện thoại thông minh đến tất cả người dân Việt Nam.
Thực
hiện theo Bộ thông tin truyền thông tắc sóng điện thoại 2G trong đầu tháng
9/2024. Để hỗ trợ khách hàng từ 2G lên 4G.
Lộ
trình dừng công nghệ 2G thực hiện theo 2 giai đoạn, cụ thể: Đến tháng 9/2024,
sẽ không cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only nữa, nhưng mạng lưới 2G vẫn được
duy trì đến tháng 9/2026 để làm một số nhiệm vụ. Đó là, phục vụ kết nối máy với
máy, các thuê bao sử dụng điện thoại 4G nhưng chưa hỗ trợ cuộc gọi VoLTE hoàn
toàn, sẽ dùng mạng 2G này để thực hiện cuộc gọi và nhắn tin như bình thường, đảm
bảo chất lượng cho người sử dụng. Với các cuộc gọi thiết yếu, các nhà mạng đều
đảm bảo tiếp tục duy trì, không có bất kỳ gián đoạn nào.
Các
doanh nghiệp viễn thông cũng có các chính sách hỗ trợ của nhà mạng đối với
khách hàng khi dừng sóng 2G, tập trung vào hai hỗ trợ chính là hỗ trợ thiết bị
đầu cuối và hỗ trợ cước sử dụng để khách hàng chủ động chuyển đổi sang sử dụng
smartphone.